Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHUYÊN ĐỀ LỊCH SỬ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Mai Xuân
    Ngày gửi: 20h:32' 29-04-2012
    Dung lượng: 108.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD & ĐT CAI LẬY
    TRƯỜNG THCS LONG TRUNG
    TỔ LỊCH SỬ, ĐỊA LÝ, GIÁO DỤC CÔNG DÂN
    ((((
    SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ: BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ
    Người thực hiện: Nguyễn Văn Hoàng.
    Được phân công chuyên môn: Dạy Lịch sử khối 9 (5 lớp), lịch sử khối 6 (2 lớp), Địa lý khối 6 (4 lớp), chủ nhiệm lớp 92, Tổ trưởng chuyên môn.
    Lý do chọn chuyên đề:
    Biên soạn đề kiểm tra định kỳ (1 tiết, kiểm tra học kỳ) là một công việc rất cần thiết và quan trọng của giáo viên, vì đề kiểm tra có đúng, khoa học, vừa sức với học sinh thì mới có tác dụng kiểm tra, đánh giá đúng năng lực học tâp của học sinh. Từ đó sẽ giúp giáo viên điều chỉnh quá trình dạy học của mình.
    Từ năm học 2010- 2011, giáo viên đã được tập huấn biên soạn đề kiểm tra, việc thực hiện soạn đề kiểm tra theo trình tự các bước thật sự đã mang lại hiệu quả nhất định.
    Tuy nhiên, vẫn còn giáo viên chưa thực sự tuân thủ các nguyên tắc khi soạn đề kiểm tra, vẫn còn lúng túng trong quá trình thực hiện, thậm chí thực hiện chưa đúng, cho nên một số đề kiểm tra chưa đảm bảo tính chính xác, khoa học và tác dụng để kiểm tra, đánh giá quá trình dạy- học của bộ môn chưa cao.
    Chính vì vậy, việc cần thiết phải thực hiện đúng quy trình soạn đề kiểm tra, mang tính thống nhất trong tổ bộ môn là một công việc rất quan trọng.
    Nội dung thực hiện:
    Cơ sở lý luận:
    Khi sọan đề kiểm tra, giáo viên phải thực hiện đúng qui trình biên soạn, gồm 6 bước:
    Bước 1: Xác định mục đích của đề kiểm tra (gồm mục đích về kiến thức, về kỹ năng, về tình cảm, thái độ, tư tưởng).
    Bước 2: Xác định hình thức đề kiểm tra.
    Bước 3: Thiết lập ma trận đề kiểm tra.
    Bước 4: Biên soạn câu hỏi theo ma trận (đề kiểm tra).
    Bước 5: Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm.
    Bước 6: Xem xét lại việc soạn đề kiểm tra.
    Thực hành:
    Soạn đề kiểm tra 1 tiết, học kỳ I, môn lịch sử lớp 9, năm học 2011- 2012.

    Mục đích yêu cầu:
    Nhằm kiểm tra khả năng tiếp thu kiến thức phần lịch sử thế giới hiện đại của học sinh. Kết quả kiểm tra giúp các em tự đánh giá việc học tập của mình trong thời gian qua và điều chỉnh hoạt động học tập ngày càng tốt hơn.
    Thực hiện theo yêu cầu trong phân phối chương trình của Sở GD & ĐT.
    Đánh giá quá trình giảng dạy của giáo viên, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp, hình thức dạy học nếu cần thiết.
    Về kiến thức:
    Yêu cầu học sinh:
    Biết được nét chính về tổ chức ASEAN và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của châu Phi.
    Trình bày được sự ra đời và quá trình phát triển từ “ASEAN 6” đến “ASEAN 10”.
    Phân tích được những biến đổi của các nước Đông Nam Á sau chiến tranh thế giới thứ hai. Phát biểu ý kiến của mình nguyên nhân nào là quan trọng nhất dẫn đến sự biến đổi đó.
    Hiểu được cuộc đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tộc ở Cộng hòa Nam Phi diễn ra và giành thắng lợi như thế nào.
    Về kỹ năng:
    Rèn luyện cho học sinh các kỹ năng: Trình bày, giải thích và đánh giá vấn đề lịch sử.
    Về tình cảm, thái độ, tư tưởng:
    Yêu cầu học sinh:
    Biết yêu quí độc lập, tôn trọng các thành quả trong xây dựng và phát triển ở mỗi quốc gia.
    Hiểu được giá trị của tinh thần đoàn kết, cùng hợp tác để cùng nhau phát triển của các nước trên thế giới.
    Hình thức đề kiểm tra:
    Trắc nghiệm và tự luận.










    Ma trận:

    Chủ đề
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    
    
    TN
    TL
    TN
    TL
    TN
    TL
    
    1. Các nước Đông Nam Á
    Biết được nét chính về tổ chức ASEAN.
    Trình bày được sự ra đời và quá trình phát triển từ “ASEAN 6 đến “ASEAN 10”
    
    
    
    Phân tích được những biến đổi của các nước Đông Nam Á sau CTTG thứ hai. Phát biểu ý kiến nhận xét của bản thân nguyên nhân nào là là quan trọng nhất dẫn đến sự biến đổi đó.
    
    Số câu: 5
    Số điểm: 6,5
    Số câu: 3
    Số điểm: 1,5
    Số câu: 1
    Số điểm: 3
    
    
    
    Số câu: 1
     
    Gửi ý kiến