Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kinh nghiem

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tạ Thị Quang
    Ngày gửi: 15h:17' 10-01-2016
    Dung lượng: 83.8 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Tại sao thầy nghiêm khắc thì đem lại kết quả tốt
    VNMATH.COMNGÀY 03 THÁNG 08 NĂM PHÁP HỌC
    Thầy tôi từng gọi học sinh là “những thằng ngốc” khi chúng tôi phạm lỗi. Thầy – một người Ukrai di dân tên Jerry Kupchynsky, là một nhạc trưởng vô cùng nghiêm khắc. Khi ai đó chơi sai dù chỉ một nốt, ông sẵn sàng dừng cả dàn nhạc lại và hét toáng lên “Này tên chơi vioin vị trí số 1 kia, mi có bị điếc không?“. Thầy bắt chúng tôi phải luyện tập nhiều đến mức các ngón tay gần như rướm máu, chỉnh tay chúng tôi bằng cách thúc mạnh một cây bút chì.

    Tuy thầy đã bị sa thải, nhưng khi thầy mất vài năm trước, người ta lại tán dương thầy: Giá trị của bốn mươi năm giảng dạy là những học trò và đồng nghiệp cũ trên khắp đất nước đều trở về New Jersey, mang theo mình những nhạc cụ cũ để biểu diễn trong buổi hòa nhạc tưởng niệm về thầy. Và tôi, cùng với cây viola đã bị quên lãng khá lâu, cũng có mặt. Hôm đó, hiện ra khi tấm màn sân khấu được kéo lên là một dàn nhạc giao hưởng với quy mô sánh tầm New York Philharmonic.


    Tôi không những ngạc nhiên với sự thương tiếc của mọi người dành cho người thầy cộc cằn quá cố mà còn bởi sự thành đạt của những học sinh cũ của thầy. Vài người là nhạc công, nhưng hầu hết đều nổi bật trong các lĩnh vực khác như luật, y khoa… Điều này cho thấy sự tương quan tích cực giữa giáo dục âm nhạc và thành tích học tập.

    Có thể nhận ra rằng, hệ thống giáo dục ở Mỹ không có tiếng nói chung. Mỗi ngày đều có những tranh cãi về việc học sinh Mỹ ngày càng tuột hậu so với học sinh trên toàn thế giới. Trong các kỳ thi khoa học và toán, học sinh Mỹ thường có kết quả thấp hơn học sinh ở 17 quốc gia khác, không chỉ thua Châu Á, mà còn có Phần Lan, Estonia và Hà Lan. Ban an toàn giáo dục ở Mỹ đang lên án hệ thống sách vở và yêu cầu cải cách giáo trình dạy phổ thông.

    Tôi sẽ đặt một câu hỏi khác. Ông K đã làm gì đúng? Chúng ta có thể học được gì từ một giáo viên mà phương pháp dạy của họ đi ngược lại hoàn toàn với giáo dục ngày nay, và phương pháp nào mới thực sự đem lại hiệu quả?

    So sánh phương pháp của ông K với những phương pháp khác trong các lĩnh vực từ toán học, âm nhạc tới y khoa dẫn tới một kết luận bất ngờ rằng: đã đến lúc chúng ta nên quay lại với phương pháp giáo dục truyền thống. Đơn giản là vì phương pháp giáo dục truyền thống giúp trẻ xây dựng được tính kỷ luật, nghiêm túc trong học tập và mang lại hiệu quả cao.

    Ngày nay, nhiều nghiên cứu cho việc bố mẹ dùng phương pháp khen ngợi không mang lại hiệu quả tốt bằng việc tạo áp lực cho trẻ trong công việc.

    Phương pháp tự học đã thấm sâu và chi phối nền giáo dục Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Học sinh được khuyến khích tự tìm hiểu, nghiên cứu kiến thức nhiều hơn là học 1 chiều từ giáo viên; được khuyến khích học theo nhóm để tự do trao đổi thay vì học thuộc lòng bài giảng – phương pháp được ví như “phương pháp khoan sâu và giết chết ý tưởng” – từng bị chỉ trích là rút cạn khả năng sáng tạo và động lực của trẻ.

    Nhưng điều đó đã sai. 8 nguyên tắc sau đây tôi rút ra được từ thầy giáo cũ sẽ giải thích lý do vì sao.

    1. Một chút khó khăn thì tốt cho bạn.

    Nhà tâm lý học K.Anders Ericsson nổi tiếng nhờ nghiên cứu chỉ ra rằng sự thông thạo thực sự cần có khoảng 10,000 giờ tập luyện. Khái niệm này được truyền bá bởi Malcolm Gladwell trong quyển “Outliers”. Khi giáo sư Ericsson công bố nghiên cứu này trong một bài báo của tờ Harvard Business Review vào năm 2007, một phát hiện quan trọng thường bị bỏ qua là: “người thầy nghiêm khắc, thậm chí khắc nghiệt chính là nhân tố tạo nên sự thành công của một người.”. Điều này được rút ra từ nghiên cứu trên những nghệ sĩ violin hàng đầu đến những bác sĩ phẫu thuật, lập trình viên máy tính hay những tay chơi cờ nổi tiếng. Và ông nhận ra rằng, tất cả họ đều “cố tình” chọn những giáo viên không đa cảm, mà thay vào đó là những người đưa ra cho họ nhiều thử thách và thúc đẩy họ nâng cao trình độ.


    2. Drill, baby, drill.

    Học vẹt, bị phê phán đã lâu, nay lại được xem là nguyên nhân giúp những đứa trẻ gốc Ấn Độ (nơi mà trí nhớ vẫn được đề cao) nổi trội hơn so với bạn bè đồng trang lứa trong kì thi “National Spelling Bee
     
    Gửi ý kiến