Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an nep song van minh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: suu tam
    Người gửi: Tạ Thị Quang
    Ngày gửi: 17h:22' 28-10-2015
    Dung lượng: 108.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 17/8/2015
    Tiết: 1
    Bài 1: TÁC PHONG CỦA NGƯỜI HÀ NỘI
    I.Mục tiêu bài học:
    Kiến thức: - Giúp học sinh hiểu thế nào là thanh lịch, văn minh.
    Kỹ năng: - Rèn luyện tác phong thanh lịch văn minh trong sinh hoạt, giáo tiếp, học tập và trong lao động.
    Thái độ: - Luôn có ‎ thức rèn luyện cách giao tiếp, ứng xử thanh lịch, văn minh trong gia đình, ngoài xã hội.
    - Văn minh thanh lịch với thầy cô, bạn bè.
    II.Phương tiện thực hiện:
    + Thầy: SGK, SGV, TLTK, giáo án, tranh ảnh minh họa.
    + Trò: SGK, vở ghi.
    III.Cách thức tiến hành: Thuyết trình, nêu vấn đề, đàm thoại, thảo luận.
    IV.Tiến trình bài dạy:
    A.Tổ chức: 8a1
    B.Kiểm tra bài cũ: Không
    C.Bài mới: GV vào bài
    - GV đưa ra 1 bức tranh thể hiện hành vi có văn hóa ( hai học sinh nhặt rác bỏ vào thùng rác….)
    H. Nhận xét hành vi trong tranh.
    - GV thuyết trình:
    + Thế nào là tác phong thanh lịch văn minh
    + Tác phong thanh lịch văn minh của người Hà nội.
    - GV lấy ví dụ:
    Trong giao tiếp: Hai học sinh khi đi trên cầu thang, nhìn thấy thầy cô, các em đứng lại, cúi đầu lễ phếp chào thầy , rồi tránh sang 1 bên mời thầy cô đi.
    Ứng xử với thiên nhiên, môi trường: Một nhóm học sinh đang đi chơi trong công viên, bỗng các em nhìn thấy một vài bạn trai đang đùa nhau gần vườn hoa, một bạn trai chạy vào hái bông hoa ném bạn. Các bạn liền lại gần và nhắc nhở.
    H. Thế nào là tác phong thanh lịch văn minh?


    - GV kể những câu chuyện về con người HN vừa hiểu biết, hài hòa, vừa ân cần, tế nhị nhưng lại rất khiêm nhường và ham học hỏi,…
    VD: Bạn lớp trưởng lớp 9A, 8A….

    - GV treo tranh về việc ngăn nắp trong học tập của HS,một căn phòng luộm thuộm, chăn không gấp, bàn học vứt sách vở bừa bãi.
    - NX tranh.
    H.Qua những bức tranh trên em rút ra bài học gì cho bản thân?
    - GV đưa ra lời khuyên: “ Trong sinh hoạt cá nhân, giữ nề nếp là một thói quen tốt. Chẳng hạn, đồ đạc dùng xong bao giờ cũng để vào đúng nơi quy định”
    - GV đưa tình huống: Đã đến giờ đi học mà bạn An vẫn chưa tìm thấy cuốn vở bài tập của mình đâu
    H. Em có nhận xét gì việc làm của bạn An?
    - HS đưa ra nhận xét
    - Nên làm như thế nào?

    Gv đưa ra tình huống:
    Thảo luận nhóm:
    N1,3,5 tình huống 1.
    N 2,4,6 tình huống 2
    H. Nhóm em rút ra bài học gì qua tình huống trên?
    Ghi nội dung đã thảo luận ra nháp
    -> Nhóm trưởng báo cáo -> nhóm khác đánh giá, nhận xét, bổ sung.
    - GVKL.
    TH1: Khi đến giờ trống tập trung xếp hàng, hết hồi trống, các bạn hs đã nhanh chóng tập trung thành hàng ngay ngắn trước sân trường , chỉ còn một nhóm bạn vừa ăn quà vừa lững thững đi phía sau, gây sự chú ‎ ý của rất nhiều bạn khác và đã bị bạn sao đỏ nhắc nhở.
    TH2: Trong giờ kiểm tra 15’ Toán, bạn Nam chưa đọc kĩ yêu cầu của bài, chưa đến 10’ bạn đã hãnh diện mang bài lên nộp mà không cần soát lại. Các bạn nhìn Nam đầy vẻ khâm phục. Nhưng kết quả không như bạn tưởng, bạn chỉ nhận được một con “Năm” to tướng.




    - GV hướng dẫn các em cách sắp xếp thời gian biểu sao cho hợp lí, khoa học.( trong ngày, trong tuần ….)
    - GV xác định cho hs hiểu rõ mục đích của việc học => phải biết coi trọng việc học và coi trọng thực học. Học hành phải chăm chỉ, sáng tạo, tự giác, nghiêm túc và tích cực
    - GV: “Hai bạn gái vừa đi xe đạp, vừa nói chuyện to, cười đùa ầm ĩ, nhiều người đi qua đều quay lại nhìn họ”.
    H.Em có nhận xét gì về tình huống trên?
    GVchốt: Cần chú trọng lời ăn tiếng nói, thái độ của bản thân khi giao tiếp, ứng xử, không nói to, cười to, biết tôn trọng, lắng nghe chia sẻ….
    I.Tác phong thanh lịch, văn minh – nét đẹp của người Hà Nội:
    1.Tác phong thanh lịch , văn minh:




     
    Gửi ý kiến