Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sang kien the duc 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tạ Thị Quang
    Ngày gửi: 10h:49' 26-04-2015
    Dung lượng: 556.0 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    I. Lí do chọn đề tài
    1.Cơ sở khoa học
    Trong thời kỳ đổi mới của đất nước ta hiện nay Đảng và nhà nước rất quan trọng đến sự phát triển của sự nghiệp giáo dục thể chất. Bởi giáo dục thể chất giúp con người phát triển toàn diện, tăng cường sức khoẻ và làm cho con người hoàn thiện cả về mặt thể chất và tinh thần.
    Xuất phát từ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, xã hội phải có những con người trong sáng về đạo đức, phát triển về chí tuệ, cường tráng về thể chất và tinh thần. Vì vậy thể dục thể thao là một mặt không thể thiếu đối với mỗi con người đặc biệt là lứa tuổi học đường.
    Như chúng ta đã biết trong bài "Sức khoẻ và thể thao" ngày 27/3/1946 đăng trên báo "Cứu quốc" có đoạn viết "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng cần phải có sức khoẻ mới làm được, mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân khoẻ mạnh tức là cả nước mạnh khoẻ. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém khó khăn gì. Gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày ngủ dậy tập một ít thể dục. Ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ như vậy là sức khoẻ".
    Nghị quyết hội nghị lần IV ban chấp hành trung ương Đảng khoá VII đã nêu : “ Con người trong sáng về đạo đức phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần….. động lực để xây dựng xã hội mới đồng thời là mục tiêu của chủ nghĩa xã hội ”.
    Xu hướng đổi mới giáo dục hiện nay đang đặt ra cho giáo viên giáo dục thể chất ở trường tiểu học đòi hỏi phải làm sao để dạy tốt môn thể dục nói riêng cụ thể là bài thể dục phát triển chung của chương trình thể dục lớp 1
    Đặc biệt ở lứa tuổi học sinh tiểu học việc rèn luyện thể chất cho các em thông qua các bài tập thể dục là một việc hết sức quan trọng đối với giáo viên giảng dạy thể dục. Thể dục góp phần bảo vệ tăng cường sức khỏe cho học sinh, phát triển các tố chất thể lục đặc biệt là sức nhanh , khả năng mềm dẻo, khéo léo…Trang bị cho học sinh một số hiểu biết và kỹ năng vận động cơ bản về bài thể dục, làm giàu thêm vốn kỹ năng vận động cơ bản thưòng gặp trong đời sống : Đi chạy, nhảy, ném…phù hợp với trình độ, lứa tuổi, giới tính của các em.
    Xuất phát từ những vấn đề cấp thiết hiện nay đòi hỏi người giáo viên phải nhiệt huyết, phải luôn luôn chuẩn bị tốt trước khi lên lớp như : Tranh ảnh, đồ dùng dạy học, dụng cụ tự làm, sân bãi phải chuẩn bị một cách chu đáo. Có như thế thì giờ học mới đạt hiệu quả cao, từng bước nâng dần sức khoẻ phát triển tốt các tố chất thể lực cho các em học sinh.
    Cơ sở thực tế.
    Đối với học sinh Tiểu học, các em còn nhỏ, hệ xương chưa phát triển đầy đủ. Hệ hô hấp ở độ tuổi này có đường hô hấp còn hẹp, hệ tuần hoàn hoạt động chưa được tốt, sự tập trung chú ý chưa bền vững, dễ bị phân tán, tính hưng phấn chưa cao, trí tưởng tưởng đang phát triển song còn tương đối nghèo nàn, ít có tổ chức, tư duy logic chưa cao.
    Học sinh lớp 1 là lứa tuổi đang có nhiều chuyển biến về tâm – sinh lí và tư duy. Hành động của các em chuyển dần từ thụ động, giản đơn sang trạng thái tương đối chủ động và linh hoạt hơn. Lứa tuổi này, bước đầu các em đã có khả năng phân tích và tổng hợp đơn giản, biết tự điều chỉnh những hoạt động của bản thân nhưng ở mức độ không cao. Học sinh đã có ý thức và khả năng tự quản tương đối tốt, biết phối hợp và giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện nhưng còn kém linh hoạt với những thay đổi trong sinh hoạt, tập luyện. Vì vậy các em thường bị động, kém tự tin hoặc phản ứng chậm. Vậy nên làm thế nào để khi dạy bài thể dục phát triển chung cho học sinh lớp 1 thực sự thu hút được sự tập trung cao độ, tích cực tập luyện có hiệu quả,… là vấn đề đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư suy nghĩ, nghiên cứu.
    Từ thực tế giảng dạy và xuất phát từ mục tiêu trên, để đáp ứng được mục tiêu của giáo dục thể chất nói chung và ở trường tiểu học nói riêng. Với đề tài : “ Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1
     
    Gửi ý kiến