Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án ĐS 8 3 cột

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Đăng Trực
    Ngày gửi: 21h:23' 18-12-2014
    Dung lượng: 2.1 MB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết :1
    Chương 1: PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA CÁC ĐA THỨC
    §1 NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC
    I / MỤC TIÊU:
    -HS nắm được quy tắc nhân đơn thức với đa thức
    -HS thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
    II / CHUẨN BỊ:
    -Giáo viên : Phấn màu.
    -HS : Ôn phép nhân phân phối với phép cộng đơn thức , đa thức .
    III/ TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
    Ổn định: GV nắm sĩ số,tình hình học tập và cán bộ lớp.
    Kiểm tra: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
    Nêu một số yêu cầu để phục vụ cho việc học Toán ở lớp 8.
    3. Bài mới:

    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    Nội dung bài
    
    : Giới thiệu bài mới
    GV giới thiệu sơ lược về chương trình Đại số 8.
    Cho HS nhắc lại:
    +Quy tắc nhân một số với một tổng, ghi dưới dạng công thức(GV ghi ở góc bảng).
    +Quy tắc nhân hai luỹ thừa cùng cơ số: xm.xn = ?
    +Quy tắc nhân các đơn thức?
    Muốn nhân một đơn thức với đa thức ta làm thế nào? GV giới thiệu bài mới.
    
    +HS trả lời:....
    a(b+c) = ab+ac

    + HS trả lời:...
    xm.xn = xm+n
    + HS trả lời...
    









    
    2: Qui tắc
    +Cho HS làm ?1
    -Hãy cho một ví dụ về đơn thức?
    -Hãy cho một ví dụ về đa thức?
    -Hãy nhân đơn thức với từng hạng tử của đa thức?
    -Hãy cộng các kết quả tìm được.
    (Gọi HS trả lời miệng,GV ghi bảng đồng thời hướng dẫn cách ghi.
    +Qua bài tâp trên, cho biết: muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm thế nào?
    -GV giới thiệu quy tắc.
    - Gọi HS nhắc lại.
    HS thực hiện, chẳng hạn:
    +Đơn thức: 3x.
    +Đa thức: 2x2-2x+5.
    +HS thực hiện: nhân....., cộng... được kết quả:
    3x(2x2-2x+5) = =3x.2x2+3x.(-2x)+3x.5
    =6x3-6x2+15



    +HS trả lời...

    HS nhắc lại quy tắc.
    










    1/Quy tắc: (SGK trang 4)


    
    HĐ 3 : Áp dụng

    +Hãy áp dụng quy tắc để tính tích sau: (-5x2) (2x3- x + )
    -Gọi một đại diện lên bảng
    -GV kiểm tra vài nhóm
    -Gọi HS nhận xét
    -HS thực hiện nhóm.



    -Một đại diện nhóm lên bảng
    Các nhóm nhận xét bài giải


    2/Áp dụng:
    Ví dụ: làm tính nhân:
    (-5x2)(2x3- x + )
    =(-5x2)2x3+(-5x2) (-x) +(-5x2)
    = -10x5+5x3-2x2
    
    
    +GV: Dựa vào định nghĩa đa thức và bài tập trên,ta có thể diễn đạt nội dung quy tắc trên như sau:
    A.(B+C) = A.B +A.C
    +Cho học sinh làm ?2
    -Gọi HS nhận dạng biểu thức.
    -Ta thực hiện nhân như thế nào?




    +GV thu một số bảng và cho các nhóm nhận xét, GV sửa sai (nếu có)
    +GV lưu ý: cách nhân đon thức với đa thức và nhân đa thức với đơn thức là như nhau. Ta có:
    A.(B+C) = (B+C).A
    
    -HS:... nhân đơn thức với đa thức
    -HS:...sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân, như vậy ta đã nhân đơn thức với đa thức
    -HS làm trên bảng nhóm.
    -HS nhận xét:...
    (kq:18x4y4-3x3y3+x2y4)
    
    
    +Cho học sinh làm ?3
    -Gọi HS đọc đề.
    -Gọi HS thực hiện yêu cầu 1 (nếu HS không thực hiện được, cho HS nhắc lại công thức tính S hình thang)

    -Gọi HS thực hiện yêu cầu tiếp theo.

    +GV: Bài tập ?3 có dạng tính giá trị của biểu thức.
    Ta đã thực hiện thế nào?
    HĐ4: Củng cố
    +GV cho HS làm 1c (SGK)

    +GV cho HS làm bài 3a(SGK)
    -Gọi HS lên bảng.
    -GV nhận xét , sửa sai.
    -
     
    Gửi ý kiến