Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án SH 6 cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Đăng Trực
    Ngày gửi: 20h:56' 18-12-2014
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 124
    Số lượt thích: 0 người
     

    Tuần: 01 Ngày soạn:
    Tiết: 01 Ngày dạy:
    §1. TẬP HỢP – PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

    I.MỤC TIÊU :
    * Kiến thức:HS được làm quen với khái niệm tập hợp bằng cách lấy các ví dụ về tập hợp thường gặp trong toán học và trong đời sống. HS nhận biết được một đối tượng cụ thể thuộc hay không thuộc một tập hợp cho trước .
    * Kỹ năng:HS biết viết một tập hợp theo diễn đạt bằng lời của bài toán, biết sử dụng các ký hiệu.
    * Thái độ: Rèn luyện cho HS tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp . Rèn luyện tính chính xác
    II. CHUẨN BỊ
    - HS: xem trước bài
    - GV: + sgk, sgv, các dạng toán…
    + Bảng phụ,thước kẻ.
    III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1.Ổn định : Gv dặn dò HS chuẩn bị đồ dùng học tập, sách vở cần thiết cho bộ môn.
    2.Kiểm tra bài cũ
    3.Bài mới: -Gv giới thiệu nội dung của chương I như SGK.
    Đặt vấn đề: Hãy làm quen với tập hợp
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG CỦA HS
    NỘI DUNG
    
    -Xác định các đồ vật trên bàn H1 . Suy ra tập hợp các đồ vật trên bàn .



    -Hãy tìm một vài vd tập hợp trong thực tế
    - HS : Quan sát và trả lời:
    +Tập hợp các chữ cí a,b,c.
    +Tập hợp các số tự nhiện nhỏ hơn 4.
    Tập hợp các học sinh lớp 6A
    -HS : Tìm ví dụ tập hợp tương tự với đồ vật hiện có trong lớp chẳn hạn .
    1. Các ví dụ : ( sgk)
    - Tập hợp những cái bàn trong lớp học
    - Tập hợp các cây trong sân trường.
    -Tập hợp các ngón tay của một bàn tay.
    
    GV đặt vấn đề cách viết dạng ký hiệu
    GV : nêu vd1, yêu cầu HS xác định phần tử thuộc, không thuộc A.
    GV : Giới thiệu các ký hiệu cơ bản của tập hợp và ý nghĩa của chúng, củng cố nhanh qua vd .
    GV : đặt vấn đề nếu trong một tập hợp có cả số và chữ thì dử dụng dấu nào để ngăn cách ?
    GV : Giới thiệu cách viết tập hợp A bằng cách 2 (chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó).
    A = .
    Tóm tắt nội dung lý thuyết cần nhớ, cách phân biệt .
    - Giới thiệu minh họa các tập bằng sơ đồ Ven





    - Yêu cầu HS làm ?1 và ?2sgk
    


    HS : trả lời , chú ý tìm phần tử không thuộc A.






    HS : Chú ý các cách viết phân cách các phần tử ( dấu ‘;’dùng để phân biệt với chữ số thập phân).

    HS : thực hiện tương tự phần trên .
    - Chú ý không kể đến thứ tự của phần tử nhưng mỗi phần tử chỉ xuất hiện 1 lần trong cách viết tập hợp.

    ?1 Tập hợp D các số tự nhiên nhỏ hơn 7
    + Cách 1: D = { 0;1;2;3;4;5;6}
    + Cách 2: D = {x  N│x 7}
    2  D; 10 ( D.
    ?2 M = { N,H,A,T,R,G}

    2. Cách viết . Các ký hiệu :
    Vd1 : Tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 4 được viết là :
    A =  , hay
    A = .
    Hay A = .
    - Chú ý : các phần tử của tập hợp được viết trong hai dấu ngoặc nhọn, cách nhau bởi dấu ‘;’(nếu có phần tử là số ) hoặc dấu ‘,’ ( nếu có phần tử không là số ).
    Vd2: B là tập hợp các chữ cái a,b,c được viết là :
    B =  hay
    B = .
    - Ghi nhớ :để viết một tập hợp thường có hai cách :
    - Liệt kê các phần tử của tập hợp .
    - Chỉ ra tính chất đặc trưng cho các phần tử của tập hợp đó .
    
    
    4. Củng cố
    - Btập 3/6sgk


    ? Để viết một hợp có mấy cách viết
    - Btập 3/6sgk
    A = { a, b}; B= {b, x, y}
    X ( A; y  B; b  A; b  B
    Có hai cách viết (sgk)
    
    - Btập4/6sgk
    Treo bảng phụ ghi bài 1,4 sgk
     
    Gửi ý kiến