Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN_Xác định tâm đường tròn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Văn Nghĩa
    Người gửi: Phan Văn Phích (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:19' 27-12-2013
    Dung lượng: 101.5 KB
    Số lượt tải: 52
    Số lượt thích: 0 người
    LỜI NÓI ĐẦU

    ĐDDH là một phương tiện không thể tách rời trong các tiết giảng dạy . Đặc biệt là trong việc đổi mới phương pháp dạy học như hiện nay là một việc làm rất quan trọng của các môn học nói chung, môn toán nói riêng.
    Ở nước ta đổi mới phương pháp dạy học là một nhu cầu cấp bách nhằm đáp ứng đòi hỏi của xã hội là đào tạo người lao động năng động, sáng tạo, thích ứng với mọi sự phát triển đa dạng với tốc độ nhanh của xã hội.
    Trong quá trình dạy học, người thầy giáo có thể sử dụng nhiều phương pháp dạy học để truyền thụ kiến thức cho học sinh, lôi cuốn người học tham gia động não, tranh luận dưới sự dẫn dắt, gợi mở cố vấn của thầy. Trong quá trình dạy Toán 9, ở Chương II: ĐƯỜNG TRÒN Tôi thấy có nhiều ứng dụng tìm tâm của hình tròn . Sau khi trao đổi một số anh chị đồng nghiệp tôi có ý ”Hướng dẫn học sinh làm và sử dụng các cụ tìm tâm của hình tròn” giúp cho các em dụng lý thuyết đã học vào thực tế để đạt được kết quả cao hơn.
    Dù cố gắng nhiều nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Tôi mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các đồng nghiệp. Xin chân thành cảm ơn.
    Nhị Quí , ngày 15 tháng 02 năm 2013
    Người thực hiện



    Nguyễn Văn Nghĩa







    PHẦN MỘT

    MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG TRONG VIỆC LÀM ĐDDH

    I. Vai trò của ĐDDH trong việc dạy và học môn toán
    Toán học là môn học rất trừu tượng , khó truyền đạt cho học sinh nhưng nhờ có ĐDDH phần nào giúp cho học sinh hiểu nắm vững lý thuyết đồng thời phát huy được tính tích cực chủ động của học sinh
    ĐDDH là một dụng cụ trực quan giúp cho học sinh hình thành được các khái niệm , tính chất , định lí một cách dể dàng hơn
    II. Yêu cầu khi làm và sử dụng ĐDDH
    Khi làm và sử dụng ĐDDH giáo viên cần phải hướng dẫn học sinh một cách cụ thể chính xác khoa học tránh sai lệch dẩn tới sai lầm về kiến thức
    ĐDDH phải được sử dụng lâu dài với nhiều nội dung khác nhau, phải đúng với mọi trường hợp sử dụng.


    PHẦN HAI
    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TÌM TÂM CỦA HÌNH TRÒN

    I.XÁC ĐỊNH TÂM CỦA HÌNH TRÒN BẰNG CÁCH GẤP HÌNH
    Ví dụ: Có một tầm bìa hình tròn không còn dấu vết của tâm. Hãy tìm tâm của hình tròn đó.
    1.Vật liệu: gồm tấm bìa mỏng hình tròn có thể gấp được
    2.Cách thực hiện:
    Gấp tấm bìa sao cho hai phần của hình tròn chồng khít lên nhau, nếp gấp là đường thẳng chứa đường kính thứ nhất
    Tiếp tục gấp như trên theo nếp gấp khác ta được đường thẳng chứa đường kính thứ hai
    Giao điểm của hai đường kính trên là tâm của hình tròn
    3.Giải thích: Giao điểm của hai đường kính là tâm của hình tròn
    4. Minh họa:
     



      


    II.XÁC ĐỊNH TÂM CỦA HÌNH TRÒN BẰNG THƯỚC THẲNG VÀ COMPA
    Ví dụ: Hãy vạch theo nắp hộp tròn để vẽ một đường tròn trên giấy. Chỉ dùng thước thẳng và compa, hãy tìm tâm của đường tròn đó
    1.Vật liệu : tờ giấy vẽ hình tròn, thước thẳng và compa
    2.Cách thực hiện:
    Trên đường tròn lấy ba điểm A, B, C
    Vẽ dây AB và AC
    Dựng đường trung trực của AB, AC chúng cắt nhau tại O, đó là tâm của đường tròn
    3.Giải thích: Đường tròn đi qua ba đỉnh A,B,C của tam giác ABC gọi là đường tròn ngoại tiếp tam giác .Tâm của đường tròn ngoại tiếp tam giác là giao điểm hai đường trung trực của hai cạnh tam giác
    4.Minh họa
    
    III. XÁC ĐỊNH TÂM ĐƯỜNG TRÒN BẰNG ÊKE
    Ví dụ: Giả sử trên tờ giấy có vẽ sẵn một đường tròn , nhưng tâm không được đánh dấu. Chỉ dùng êke, hãy tìm tâm của đường tròn đó.
    1.Vật liệu: Tờ giấy vẽ sẵn một đường tròn và êke
    2.Cách thực hiện:
    Đặt đỉnh góc vuông của êke tại đỉnh M trên đường tròn , hai cạnh góc vuông của êke cắt đường tròn tại hai điểm A và B, đánh dâu hai điểm A và B. Vẽ đoạn thẳng AB đó là đường kính của đường tròn
    Làm tương tự như trên để vẽ đường kính thứ hai
    Giao điểm hai đường kính là tâm của đường tròn
    3.Giải thích:Dựng giao điểm hai đường thẳng, mỗi đường thẳng qua hai giao điểm của đường tròn với hai cạnh của một góc vuông nội tiếp
    4.Minh họa:

    
    IV. XÁC ĐỊNH TÂM ĐƯỜNG
     
    Gửi ý kiến