Tài nguyên Website

Violet Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GoStats.vn Thống kê

    FlagCounter.com Thống kê

    free counters

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Ngô Thanh Tuấn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0535.jpg IMG_0504.jpg IMG_0553_moi.jpg DSC017111.jpg DSC017711.jpg P1010014.jpg P1010015.jpg BONG_DA.flv 0119.jpg Loan_dem_giang_sinh_2012.swf GHK1_Hai1.swf DSC_00061.jpg DSC01790.jpg DSC_00031.jpg DSC01899.jpg HINH_ANH_HOI_TRAI_26_031.flv DSC01788.jpg THU_THUAT_CHEN_WINDOWS_MEDIA_PLAYER_VAO_POWER_POINT.flv Lichsutruong.swf Chuc_2011_loan.swf

    Choose your Language

    Lời hay ý đẹp

    ""

    Chào mừng quý vị đến với PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CAI LẬY.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
    Gốc > THÔNG BÁO >

    Kết luận của Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tại cuộc họp giao ban ngày 20/9/2010

            Tại cuộc họp giao ban ngày 20/9/2010,các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phát biểu ý kiến nêu lên những khó khăn:

            -  Bậc học mầm non: vấn đề thiếu đội ngũ giáo viên, khó khăn trong phân công, giải quyết các chế độ cho giáo viên khi thực hiện lớp 2 buổi/ngày và dạy thêm lớp trái buổi.

            - Hợp đồng giáo viên theo chế độ thỉnh giảng.

            - Việc thừa, thiếu giáo viên ở các bậc học; việc thực hiện dạy 2 buổi/ngày; dạy tiếng Anh;  Tiểu học dạy nhóm bộ môn;  việc thực hiện tiết học thư viện ở Tiểu học.

            - Về công tác thi đua – khen thưởng.

            - Việc xây dựng trường xanh – sạch - đẹp.

            Trên cơ sở  các  ý kiến và  đề xuất của các Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã kết luận:

            1. Đối với công tác tổ chức và các chế độ chính sách cho giáo viên Mầm non đề nghị các Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo Thông tư 71/2007/TTLT-BGDĐT-BNV trong đó lưu ý giáo viên phải thực hiện chế độ làm việc 8g/ngày, việc phân công giáo viên dạy 2 lớp áp dụng  công văn 1099/UBND-VX ngày 13/3/2009 của Ủy ban nhân tỉnh về việc Quy định mức chi thù lao cho giáo viên dạy vượt giờ hơn quy định (Giáo viên Mầm non dạy thêm 01 lớp trái buổi được trả thêm 01 lần tiền lương theo ngạch hiện đang hưởng và không tính thêm phụ cấp ưu đãi); tiếp tục thực hiện công văn 1830/SGD&ĐT-STC trong việc chi trả tiền thêm giờ, thêm buổi cho giáo viên khi chưa có văn bản mới thay thế

            Các Phòng giáo dục và Đào tạo cần tăng cường tính chủ động của nhà trường trong việc bố trí phân công đội ngũ.

            2. Việc thành lập trường Mầm non phải đảm bảo đầy đủ  hồ sơ và  thực hiện đúng trình tự theo các thủ tục, đây cũng là cơ sở để Sở Nội vụ tăng cường thêm biên chế cho các huyện.

            3. Hiện nay Thông tư Liên tịch 71/2007/TTLT-BGDĐT-BNV và Quyết định 161/2002/QĐ-TTg có nhiều điểm chưa hợp lý và không còn phù hợp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có dự thảo văn bản thay thế, trong khi chờ văn bản mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo,  Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục nghiên cứu  và phối hợp với các ban ngành khác để có chế độ thỏa đáng cho giáo viên  thực hiện lớp học 2 buổi/ngày, tạm thời các huyện có thể trao đổi, tham khảo mô hình tổ chức thực hiện lớp 2 buổi/ngày của huyện Gò Công Tây.

            4. Về việc tuyển dụng giáo viên Mầm non: Hàng năm Sở Nội vụ đều có Quyết định giao chỉ tiêu hợp đồng giáo viên Mầm non trên cơ sở đề nghị của huyện, năm học 2010 - 2011 chỉ tiêu hợp đồng giáo viên Mầm non của từng huyện thực hiện theo Quyết định số 434/QĐ-SNV ngày 10/9/2010, số chỉ tiêu này chưa bao gồm số biên chế sự nghiệp giáo dục Mầm non.

            5. Việc hợp đồng giáo viên theo chế độ thỉnh giảng, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phố hợp với các ngành hướng dẫn thực hiện theo công văn 3540/UBND-VX ngày 27/9/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

            6- Việc thực hiện chủ trương “đột phá” về giáo dục Tiểu học cần phải phù hợp với điều kiện cụ thể của từng đơn vị về cơ sở vật chất, về đội ngũ giáo viên trên cơ sở đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tránh bệnh hình thức, bệnh thành tích chạy theo chỉ tiêu và không quan tâm đến lợi ích thiết thực của đối tượng hưởng lợi là học sinh. Giao hiệu trưởng các trường quyết định về kế hoạch giảng dạy các bộ môn văn hóa và các hoạt động giáo dục của nhà trường trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng của các bộ môn. Cuối năm có kế hoạch bàn giao kết quả giáo dục ở các khối lớp.

            Trong thực hiện cần lựa chọn các hình thức phù hợp:

            - Dạy trên 5 buổi/tuần  hoặc 2 buổi/ngày.

            - Học sinh đã học tiếng Anh, cần bố trí học tiếp để đảm bảo tính liên tục, các khối lớp chưa học nếu thiếu giáo viên thì không tổ chức giảng dạy.

            - Cần dạy nhóm bộ môn theo diện rộng (nhiều bộ môn) để vận dụng linh hoạt về nội dung, thời gian bổ trợ cho nhau, đặc biệt bộ môn tiếng Việt.

            Các Phòng Giáo dục và Đào tạo cần quán triệt cụ thể với các trường công văn 4919/BGD-ĐT-GDTH  ngày 17/8/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học 2010 – 2011 đối với giáo dục Tiểu học và công văn hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo.

            7- Tiết học thư viện thực hiện theo các công văn hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Cần lưu ý nội dung, hình thức, phương pháp giảng dạy giao cho  nhà trường quyết định, đảm bảo phù hợp tình hình thực tế và phải đạt hiệu quả hình thành văn hóa đọc trong học sinh.

            8- Đội ngũ giáo viên Trung học Cơ sở dư so với định mức qui định thì được điều động làm nhiệm vụ giảng dạy và phục vụ giảng dạy ở cấp Tiểu học nơi đang thiếu giáo viên nhằm khắc phục trình trạng thiếu đội ngũ giáo viên bậc Tiểu học, trên cơ sở đảm bảo đúng các qui định của pháp luật, nhất thiết khi phân công nhiệm vụ mới phải được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

            9- Việc xây dựng trường Xanh – Sạch – Đẹp sẽ có hướng dẫn riêng, sau hội nghị phong trào xây dựng trường Xanh – Sạch – Đẹp .

           10- Giáo dục Trung học:

            - Thực hiện đúng hướng dẫn công văn 1245/SGD&ĐT-GDTrH ngày 10/9/2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo..

            - Triển khai việc đánh giá cán bộ quản lý các trường THPT và THCS theo thông tư 29/2009/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 22/10/2009; đánh giá giáo viên THPT, THCS theo thông tư 30/2009/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 22/10/2009.

            - Triển khai thực hiện Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên theo thông tư 21/2010/TT-BGDĐT, ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

            - Tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trên cơ sở triển khai thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT.

            - Tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện theo kế hoạch số 1259/SGD&ĐT ngày 14/9/2010.

           11- Sở có kế hoạch trang bị máy tính đối với các trường đạt chuẩn quốc gia; Xây dựng nhà vệ sinh và công trình nước uống sạch cho các trường nông thôn theo kế hoạch.  Rà soát kế hoạch thực hiện dự án kiên cố hóa trường học dự toán 2008 - 2012. Đồng thời, rà soát kế hoạch thực hiện dự toán ngân sách 2011 và giao dự toán ngân sách 2011 cho các trường còn lại để thực hiện Nghị định 43/NĐ-CP.

           12- Công tác khen thưởng: Việc khen thưởng trong thi đua không tính theo tỉ lệ %. Tiền thưởng thực hiện theo qui định của UBND tỉnh, nếu có khó khăn, trở ngại các đơn vị phản ánh về UBND huyện để có văn bản báo cáo về Ban thi đua – khen thưởng tỉnh. Quỹ khen thưởng nộp về UBND huyện, thành, thị là quỹ khen thưởng chung của huyện, thành, thị các đơn vị không thể tính ngành nào nộp nhiều hay ít để tính trong việc đề nghị thưởng theo kinh phí đã nộp./.
    Nhắn tin cho tác giả
    Ngô Thanh Tuấn @ 15:10 08/10/2010
    Số lượt xem: 1200
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến